มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด

มูลค่าตลาดรวมของหุ้นเด่นทั้งหมดของ บริษัท มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด คือ โดยการคูณจำนวนหุ้นใน บริษัท ที่โดดเด่นด้วยราคาตลาดของหนึ่งหุ้น ในอุตสาหกรรมการลงทุนตัวบ่งชี้นี้ใช้เพื่อกำหนดขนาดของ บริษัท และเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของตัวบ่งชี้เช่นขนาดของรายได้และมูลค่าของสินทรัพย์

มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดใช้กับทั้งตลาดหุ้นและสกุลเงินดิจิทัลและโครงการบล็อกเชน มันบอกให้เราทราบถึงมูลค่าตลาดปัจจุบันของเครือข่าย cryptocurrency หรือ blockchain โดยเฉพาะ

ตัวบ่งชี้ที่สำคัญไม่แพ้กันคือมูลค่าตลาดรวมของอุตสาหกรรมคริปโตทั้งหมด ในแง่หนึ่งมันสามารถใช้เป็นค่าประมาณมูลค่ารวมของ blockchains และ cryptocurrencies ทั้งหมดในอุตสาหกรรม

มูลค่าตลาดของสกุลเงินดิจิทัลคืออะไร?

Market cap ซึ่งมักจะย่อให้สั้นลงเป็น "market cap" คือมูลค่าตลาดปัจจุบันของเครือข่าย cryptocurrency คำนวณโดยการคูณจำนวนของสินทรัพย์เข้ารหัสลับที่หมุนเวียนด้วยราคาของสินทรัพย์ที่เกี่ยวข้อง

มูลค่าตลาดรวมของสกุลเงินดิจิทัลคืออะไร?

มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดทั้งหมดสะท้อนให้เห็นถึงมูลค่ารวมของ Bitcoin, altcoins, stablecoins, โทเค็นและสินทรัพย์เข้ารหัสอื่น ๆ ทั้งหมดในตลาดรวมกัน ตัวบ่งชี้นี้ถือว่ามีความสำคัญเนื่องจากบ่งชี้ขนาดของอุตสาหกรรมโดยรวม เนื่องจากตลาดสกุลเงินดิจิทัลมีความผันผวนค่อนข้างสูงมูลค่าของการใช้ตัวพิมพ์ใหญ่จึงมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนแปลง

สกุลเงินดิจิทัลทั้งหมดใช้สำหรับอะไร?

มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวมมักใช้เป็นเกณฑ์ในการเปรียบเทียบกับภาคส่วนอื่น ๆ ของเศรษฐกิจ ตัวอย่างเช่นนักวิเคราะห์หลายคนเปรียบเทียบมูลค่าตลาดรวมของสกุลเงินดิจิทัลกับมูลค่าตลาดของโลหะมีค่าหรือหุ้น